Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Những tấm gương tiêu biểu trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

2021-06-08 11:08:00.0

            Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của cả nước nói chung và tại thành phố Sông Công nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sỹ” trên mặt trận chống dịch, thì đội ngũ y bác sỹ, lực lượng vũ trang ở các chốt kiểm kiểm soát dịch Covit - 19 là những người tuyến đầu  vất vả nhất. So với tinh thần chống dịch như chống giặc", trong cuộc đấu tranh phòng chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch.  Chúng tôi muốn nói đến một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thiếu tá Nguyễn Đức Tú - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông công an thành phố.

 

            Ngay từ khi có dịch, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19, chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh tăng cường triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

            Thực hiệc chỉ đạo của tỉnh về việc kiểm soát người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, tháng 2/2021, chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại nút giao Sông Công từ đường cao tốc vào địa bàn, thuộc tổ dân phố 3 Tân Sơn, phường Lương Sơn được thành lập. Thiếu tá Nguyễn Đức Tú - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông -Công an thành phố được giao nhiệm vụ là người phụ trách trực tiếp mọi hoạt động tại chốt. Đồng chí Tú chia sẻ: khi đó, mọi cơ sở vật chất tại đây không có gì, ngoài số lều bạt tạm của Ban chỉ huy quân sự thành phố. Nên lực lượng được phân công tham gia trực chốt rất vất vả. Với vai trò là người chốt trưởng tại đây, ngoài việc phân công lực trực và cùng anh em tham gia thực hiện hiệm vụ, đồng chí Tú đã chủ động tham mưu đề xuất với thành phố; liên hệ với các cơ quan đơn vị từng bước bổ xung thêm các trang thiết bị cần thiết nhất để khắc phục khó khăn cho lực lực lượng tham gia phòng  dịch tại đây.

            Đặc biệt, từ 02/5/2021, khi chốt kiểm soát dịch COVID-19  được kích hoạt trở lại. Trong điều kiện nắng nóng nên lực lượng làm nhiệm vụ tại đây rất vất vả. Đồng chí Tú đã đề xuất với Thành phố, phường Lương Sơn cho căng thêm hệ thống rạp lưới chống nắng; bản thân đồng chí cũng chủ động liên hệ với các doanh nghiệp cho mượn thêm một công ten nơ để làm nhà ở cho anh em trực chốt khi trời mưa; mượn thêm tủ bảo ôn; quạt mát để phục vụ anh em; hỗ trợ tiền công khoàn giếng;  phục vụ ăn trưa..v..v

           

             Đặc biệt để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, từng bước nông cao ý thức cho mỗi người dân khi đi qua chốt kiểm soát; đồng chí Tú đã đề xuất với lãnh đạo thành phố trang bị thêm một cụm loa phát thanh ngay tại chốt. Ngoài việc tiếp sóng các chương trình phát thanh của thành phố và của tỉnh; bản thân anh Tú còn chủ động sao lưu các nội dung tuyên tuyền về các hoạt động phồng chống dịch từ trung ương, đến địa phương phát liên tục qua cụm loa truyền thanh đã được thành phố trang bị và một loa cầm tay của đội.

            Trung bình mỗi ngày tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại nút giao Sông Công có khoảng 1.000 phương tiện và 2.000 người đia qua. Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại nút giao Sông Công cũng là chốt đầu tiên trên địa bàn tỉnh, cài dặt mã QR Code  khai báo điện tử cho các trường hợp đi từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Từ đó đã rút ngắn được thời gian khai báo y tế cho các chủ phương tiện khi đi qua đây.

            Đồng chí Vũ Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy phường Lương Sơn thông tin: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại nút giao Sông Công nằm tại địa bàn TDP 3 Tân Sơn, Lương Sơn, qua quá trình phối hợp với chốt trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, tôi thấy đồng chí Tú là người rất tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc. Có nhiều đề xuất, sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động của chốt, cũng như chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các thành viên của chốt hoạt động.

            Trong suốt những ngày vừa qua, lược lượng công an, quân sự, y tế gần như không có ngày nghỉ. Họ thay nhau trực chốt để kiểm soát  người và phương tiện đi qua địa bàn. Họ thực sự là những “chiến sỹ thầm lặng” kiên cường trên mặt trận chống dịch đầy gian khó và và không kém hiểm nguy. Những nỗ lực, hi sinh và cống hiến thầm lặng của họ đã góp phần giữ cho sự bình yên của cộng đồng.

 

CD

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2818912