Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tuổi trẻ Sông Công chung tay phòng chống dịch Covid-19

2021-06-03 15:34:00.0

            Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua thành đoàn Sông Công đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

            Đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Bí thư Thành Đoàn cho biết: Trước đó, Thành đoàn Sông Công đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh như: Cài đặt ứng dụng Bluzon; đeo khẩu trang khi đi chợ hoặc đến nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; giữ khoảng cách trên 2 m khi giao tiếp; không thông tin, chia sẻ các nguồn tin không chính thống, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh gây hoang mang dư luận; hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện đầy đủ; treo băng rôn, lắp đặt các pano, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh…

             Song trước tình hình diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19, BTV thành đoàn đã mạnh dạn báo cáo với Thành ủy - UBND thành phố cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố về việc đăng ký các hoạt động tình nguyện, tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm dịch cũng như khu vực cách ly tập trung của thành phố và đã được lãnh đạo thành phố đồng tình ủng hộ. Ngay sau đó, thành đoàn đã triển khai tới đoàn cơ sở, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

                       

         Trong những ngày này, tại chốt kiểm soát y tế tại nút giao Sông Công thuộc phường Lương Sơn, ngoài lực lượng chủ chốt là các chiến sỹ công an, quân sự và lực lượng y tế, còn có thêm màu xanh áo đoàn của những bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố cùng tham gia hỗ trợ làm nhiệm vụ tại chốt. Như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Ngoài ra, các bạn đoàn viên còn hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân luôn mang khẩu trang.... Bạn Lương Thị Quỳnh - phó bí thư đoàn phường Lương Sơn, người tham gia ca trực tại chốt kiểm soát y tế ở tại nút giao Sông Công chia sẻ: Được tham gia vào ê kíp phòng chống dịch của thành phố tôi cảm thấy rất vui khi được góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19:

                    

            Ngoài công việc hỗ trợ tại các điểm chốt chặn, những ngày này các bạn đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đoàn đã đến  khung cách ly tập trung tại trường Cao đẳng công nghệ Thương mại - tại phường Lương Sơn để hỗ trợ lực lượng hậu cần chuẩn bị các bữa ăn cho các trường hợp phải cách ly. mệt nhưng ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi và đầy hào hứng khi biết mình đang đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch của địa phương.

          Anh Nguyễn Văn Đức  - nhân viên quản lý bếp ăn khu vực cách ly tại trường Cao đẳng công nghệ Thương mại cho biết: bộ phận hậu cần tại đây chỉ có 3 đồng chí. Trước kia lượng người phải đi cách ly tập trung tại đây chỉ trên 20 trường hợp. Tuy nhiên sau 2 trường hợp bị nhiễm Coid 19 tại huyện Phú Bình- thì đã có trên 40 công nhân ở các nhà may trong KCN Điền Thụy thuộc diện F1   được đưa về đây cách ly y tế. Do đó lượng công việc của chúng tôi cũng tăng lên rất nhiều. Từ khi có lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ bộ phận hậu cần, giúp tôi có thêm thời gian để chuẩn bị bữa ăn cho  các trường hợp phải cách ly tốt hơn.

 

         Trong đợt này hưởng ứng chương trình đồng hành : san sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch - Thái Nguyên hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang do tỉnh đoàn phát động. Thành đoàn Sông Công đã triển khai tới các cơ sở Đàon, Đội trên địa bàn đăng ký  tiêu thụ được 17 tấn sản phẩn nông sản như dưa hấu; Dứa; Vải cho nông dân tỉnh Bắc Giang.

        

         Phong trào chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 đã và đang được lan tỏa rộng rãi trên địa bàn toàn thành phố Sông Công . Những hoạt động của cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố tuy nhỏ nhưng mang giá trị nhân văn sâu sắc; thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Phát huy tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, bệnh COVID-19. Thời gian tới,  thành đoàn Sông Công sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên gắn với các hoạt động thiết thực, sáng tạo; qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

CD



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2818910